Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu tphcm

Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu tphcm

Địa chỉ khám chữa bệnh uy tín và chất lượng ở tphcm

Hành động ngay khi mắc bệnh trĩ nội độ 2

Bệnh trĩ gồm nhiều loại, phổ biến nhất là trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Bệnh trĩ nội thường được chia thành 4 cấp độ từ thấp lên cao. Khi bắt đầu ở giai đoạn trĩ nội độ 2, bệnh đã có những biến đổi bất thường và triệu chứng nặng hơn. Chính vì vậy tìm hiểu trĩ nội độ 2 là gì, những điều cần biết về trĩ nội độ 2 và cách điều trị hiệu quả sẽ giúp người bệnh có thể phát hiện và chữa bệnh hiệu quả kịp thời.

Bệnh trĩ nội độ 2 là gì?

  Theo các bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, bệnh trĩ nội độ 2 là giai đoạn chuyển biến tiếp theo của bệnh trĩ nội độ 1, khi này các triệu chứng của bệnh đã phát triển nặng hơn, người bệnh cũng cảm nhận thấy có nhiều sự khó chịu, bất tiện hơn trong sinh hoạt.

  Bệnh trĩ nội là hiện tượng các búi trĩ xuất hiện phía bên trong của hậu môn và được chia thành 4 giai đoạn phát triển theo mức độ nặng dần. Có thể dễ dàng nhận biết được bệnh án trĩ nội độ 2 khi búi trĩ bắt đầu sa ra bên ngoài hậu môn khi đi đại tiện và có thể tự co thụt vào bên trong sau đó.

Hình ảnh trĩ nội độ 2

  ► Triệu chứng của bệnh trĩ nội độ 2

  Khi mắc bệnh trĩ nội độ 2 người bệnh có thể gặp phải các triệu chứng như:

  Đại tiện khó khăn, người bệnh cần phải rặn mạnh trong thời gian dài mới có thể đi được, đại tiện ra máu dính trên giấy vệ sinh hoặc máu lẫn trong phân.

  Vùng hậu môn sưng tấy, cảm giác đau rát dữ dội nhất là sau mỗi lần đi đại tiện.

  Xuất hiện dịch nhầy ở hậu môn khiến cho vùng này luôn bị ẩm ướt gây cảm giác khó chịu, ngứa ngáy cho người bệnh.

  Các búi trĩ sa ra ngoài hậu môn mỗi lần đi đại tiện, nhưng khi đại tiện xong chúng tự co lên được vào hậu môn mà người bệnh không cần tác động gì.

  ► Nguyên nhân của bệnh trĩ nội độ 2

  Nguyên nhân của bệnh trĩ nội độ 2 chủ yếu là do:

  Những người mắc bệnh trĩ nội độ 1 nhưng không điều trị dứt điểm từ đầu khiến cho bệnh phát triển lên cấp độ 2.

  Táo bón, tiêu chảy kéo dài.

  Do tính chất công việc đòi hỏi phải thường xuyên ngồi hoặc đứng một chỗ quá lâu, đi đại tiện rặn mạnh, ngồi lâu khi đi đại tiện.

  Chế độ ăn uống không hợp lý, dùng nhiều thực phẩm cay nóng, dầu mỡ, ít ăn chất xơ, uống ít nước,…

  Phụ nữ trong giai đoạn cuối thai kì, kích thước thai nhi quá lớn là một trong các nguyên nhân khiến bệnh trĩ từ độ 1 chuyển sang độ 2.

  ► Trĩ nội độ 2 có nguy hiểm không?

  Trĩ nội độ 2 nếu không sớm được khắc phục kịp thời bệnh có thể phát triển nặng và dẫn đến hình thành nhiều biến chứng nguy hiểm như:

  Ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý, đời sống sinh họat hằng ngày và cả đời sống tình dục của người bệnh.

  Đi đại tiện ra nhiều máu có thể khiến cho cơ thể bị mất máu, thiếu máu khiến cho người bệnh luôn cảm thấy mệt mỏi, chóng mặt, sức đề kháng suy giảm, ảnh hưởng đến hệ thần kinh và trí nhớ của người bệnh.

Bệnh trĩ nội độ 2 gây nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe của người bệnh

  Nếu bệnh trĩ không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra bệnh co hậu môn, đại tiện trở nên khó khăn nhiều hơn. Không những vậy còn có thể xâm lấn vào các cơ dễ gây ra chứng đại tiện không tự chủ.

  Các búi trĩ khi sa nhiều ra phía ngoài hậu môn có thể gây giãn cơ, dịch nhầy tiết ra nhiều từ hậu môn sẽ làm kích thích lên da hậu môn gây ngứa và dẫn đến hình thành nên những bệnh ngoài da.

  Do kết cấu sinh lý của chị em khác biệt nên khi bị trĩ độ 2 có thể gây ra bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

  Không những vậy bệnh trĩ nội độ 2 nếu không điều trị sẽ phát triển sang giai đoạn trĩ nội độ 3, 4 rất nhanh và nguy cơ gây ra nhiều biến chứng như: sa nghẹt búi trĩ, gây hoại tử hậu môn, viêm nhiễm các vùng khác, nghiêm trọng hơn nữa có thể dẫn đến nhiễm trùng máu, ung thư trực tràng,… đe dọa đến sức khỏe cũng như tính mạng của người bệnh.

Trĩ nội độ 2 có chữa được không?

  Trĩ nội độ 2 có thể được điều trị hiệu quả bằng các phương pháp như:

  Áp dụng phương pháp nội khoa dùng thuốc. Các bác sĩ sẽ chỉ định dùng các loại thuốc điều trị trĩ nội độ 2 như: thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt hậu môn có tác dụng kháng sinh, kháng viêm, nhuận tràng ngăn không cho các triệu chứng của bệnh phát triển nặng hơn. Người bệnh cần kiên trì tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ, không được tự ý dùng thuốc hay ngưng thuốc giữa chừng mà không hỏi qua ý kiến bác sĩ để tránh các tác dụng phụ không mong muốn có thể xảy ra.

  Đối với những trường hợp dùng thuốc không đạt được hiệu quả như mong muốn, tình trạng bệnh vẫn tiếp tục tiến triển với nhiều triệu chứng nghiêm trọng hơn thì người bệnh cần được điều trị bằng các thủ thuật như chích xơ, quang đông hồng ngoại, chiếu tia laser, hay phương pháp PPH dùng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu hiện đại đang được nhiều cơ sở y tế trong và ngoài nước áp dụng điều trị hiệu quả được khá nhiều người tin tưởng lựa chọn,…

  Người bệnh nên thực thiện thủ thuật tại các cơ sở y tế, phòng khám trĩ uy tín, chất lượng có đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm để tránh những biến chứng, rủi ro đáng tiếc do thủ thuật mang lại.

  Nếu vẫn còn có các thắc mắc gì về vấn đề những điều cần biết về trĩ nội độ 2 và cách điều trị hiệu quả, bệnh viện nào khám trĩ tốt nhất hãy nhấp ngay vào bảng chat bên dưới hoặc để lại số điện thoại để được các chuyên gia liên hệ hỗ trợ tư vấn tốt nhất.

Mang đến sức khỏe cho bạn là niềm vinh hạnh của chúng tôi.
PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU
✚ Địa chỉ: số 80 – 82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, TPHCM
✚ Thời gian làm việc: Từ 8h – 20h từ thứ 2 đến chủ nhật (kể cả lễ, tết)
✚ Website: https://dakhoahoancautphcm.vn/
✚ Kênh youtube: Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu
✚ Hotline: 028. 3923 9999 – tư vấn miễn phí 24/7

Share this post

Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:

Comment on this post

Follow my blog with Bloglovin