Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu tphcm

Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu tphcm

Địa chỉ khám chữa bệnh uy tín và chất lượng ở tphcm

Ăn uống có điều trị được bệnh trĩ ngoại độ 2 không?

Bệnh trĩ ngoại độ 2 hình thành sau khi người bệnh bỏ lỡ việc điều trị ở giai đoạn đầu. Bệnh trĩ ngoại độ 2 cần được nhận biết và điều trị sớm, tránh để bệnh phát triển sang cấp độ 3, 4. Vì vậy, hãy cùng tham khảo bài viết sau để biết thêm những thông tin về bệnh trĩ ngoại độ 2 và cách chữa trị hiệu quả nhất, giúp đẩy lùi nhanh chóng căn bệnh này.

Trĩ ngoại độ 2 là gì?

Trĩ ngoại độ 2 và cách chữa trị hiệu quả nhất?

Bệnh trĩ ngoại độ 2 là giai đoạn kế tiếp của bệnh trĩ ngoại độ 1 khi không được phát hiện sớm, chủ quan không điều trị bệnh hay điều trị không hiệu quả. Bệnh trĩ ngoại độ 2 thường có những biểu hiện như sau:

 Viền hậu môn sưng và phù nề, gây vướng víu.

 Đại tiện ra máu, lượng máu vẫn còn tương đối ít và chỉ dính một ít trên giấy vệ sinh hoặc lẫn với phân.

 Cảm giác đau rát hậu môn tăng lên, hậu môn sưng phồng hoặc bị tổn thương niêm mạc, nhất là trong và sau khi đi đại tiện.

 Khi trĩ ngoại phát triển sang cấp độ 2, kích thước búi trĩ dần lớn hơn; bề mặt búi trĩ được bao phủ bởi một lớp da, bên dưới da là một đám rối tĩnh mạch đan xen nhau.

 Có cảm giác ngứa ngáy khó chịu, do lượng dịch tiết ra ở hậu môn nhiều hơn khiến khu vực này luôn trong trạng thái ẩm ướt.

 Tuy bệnh trĩ ngoại độ 2 chỉ là cấp độ nhẹ, nhưng vẫn sẽ rất nguy hiểm nếu người bệnh chủ quan không tiến hành chữa trị. Vì như vậy, sẽ khiến bệnh ngày càng trầm trọng hơn, phát triển sang giai đoạn 3 và 4, gây khó khăn cho việc điều trị cũng như để lại nhiều biến chứng như viêm nhiễm và hoại tử hậu môn, tắc mạch búi trĩ…

Cách chữa trị bệnh trĩ ngoại độ 2 hiệu quả nhất?

Việc điều trị bệnh trĩ ngoại độ 2 thường không quá phức tạp. Khắc phục các triệu chứng của trĩ ngoại độ 2 cũng tương tự như điều trị bệnh trĩ ngoại độ 1, tức là điều trị nội khoa (bằng thuốc) kết hợp với việc điều chỉnh thói quen ăn uống, sinh hoạt và tập luyện. Cụ thể:

 Thuốc tây: Thuốc chữa trĩ ngoại độ 2 bao gồm thuốc uống và thuốc bôi trực tiếp lên búi trĩ. Những loại thuốc này chủ yếu có tác dụng kháng viêm, tiêu sưng, giảm đau rát và bảo vệ các tĩnh mạch.

Tuy nhiên những loại thuốc này thường chứa một số chất có thể gây ra một vài tác dụng phụ nếu lạm dụng. Vì vậy việc dùng thuốc gì với liều lượng ra sao cần thực hiện đúng theo hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

 Một số bài thuốc dân gian: Trường hợp những bệnh nhân bị dị ứng với các thành phần của thuốc tây thì có thể áp dụng một số bài thuốc dân từ hạt gấc, hoa thiên lý, rau diếp cá… để hỗ trợ điều trị bệnh trĩ ngoại độ 2.

Trĩ ngoại độ 2 và cách chữa trị hiệu quả nhất?

 Thay đổi thói quen ăn uống: Đặc biệt bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất xơ, các loại rau xanh và trái cây có tác dụng nhuận tràng như: Rau lang, mồng tơi, rau dền, bưởi, đu đủ… để việc tiêu hóa và đại tiện trở nên dễ dàng hơn.

Ngoài ra, cần cung cấp đủ nước cho cơ thể; tránh ăn những món ăn giàu chất béo và chứa nhiều dầu mỡ, thức ăn cay nóng, thức ăn nhanh và hạn chế sử dụng các chất kích thích.

 Thay đổi thói quen sinh hoạt: Tập thói quen đại tiện hàng ngày vào một khung giờ cố định, tránh rặn mạnh và hãy vệ sinh hậu môn sạch sẽ sau khi đi ngoài. Đồng thời, tăng cường vận động, luyện tập thể dục thể thao vừa sức… để khắc phục hiệu quả bệnh trĩ ngoại độ 2.

Trên đây là những thông tin, chia sẻ về bệnh trĩ ngoại độ 2 và cách chữa trị hiệu quả nhất, nếu người bệnh còn có thắc mắc gì thì hãy nhanh chóng liên hệ để được các chuyên gia khoa trĩ – phòng khám đa khoa Hoàn Cầu tư vấn nhá!

Mang đến sức khỏe cho bạn là niềm vinh hạnh của chúng tôi.
PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU
✚ Địa chỉ: số 80 – 82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, TPHCM
✚ Thời gian làm việc: Từ 8h – 20h từ thứ 2 đến chủ nhật (kể cả lễ, tết)
✚ Kênh youtube: Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu
✚ Hotline: 028. 3923 9999 – tư vấn miễn phí 24/7

Share this post

Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:

Comment on this post

Follow my blog with Bloglovin