Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu tphcm

Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu tphcm

Địa chỉ khám chữa bệnh uy tín và chất lượng ở tphcm

Thuốc Tributel điều hòa hoạt động ở dạ dày

Tributel thuộc phân nhóm thuốc đường tiêu hóa và nó được bào chế dưới dạng viên nén bao phim. Những nghiên cứu lâm sàng cho thấy thuốc Tributel hiếm gây tác dụng phụ. Thuốc Tributel trong quá trình hoạt động nó có thể gây ảnh hưởng đến mức độ hấp thu của những loại thuốc khác

THÔNG TIN VỀ THUỐC TRIBUTEL VÀ CÔNG DỤNG

1. Thành phần bên trong

Trong thuốc Tributel thì thành phần chính đó là Trimebutin. Đây là thành phần giúp điều hòa nhu động dạ dày cùng ruột. Bởi vì thành phần Trimebutin không ảnh hưởng đến chức năng sinh lý ruột và không gây tác dụng phụ ngoài ý nguy hiểm. Do vậy có thể dùng thuốc cho trẻ em, cho người già và dùng điều trị dài hạn.

2. Đối tượng dùng và không được dùng

Về chỉ định

Thuốc Tributel được chỉ định dùng với những trường hợp bao gồm: Điều trị rối loạn chức năng đường tiêu hóa như là dạ dày, ruột non, ruột già và đường mật. Điều trị hội chứng đại tràng kích thích, co thắt đại tràng, trào ngược thực quản.

Ngoài ra Tributel còn được chỉ định điều trị giúp giảm thiểu những triệu chứng khó chịu ở đường tiêu hóa như là nôn, ợ hơi, tiêu chảy hoặc táo bón…

Về chống chỉ định

Chống chỉ định Tributel với bệnh nhân quá mẫn cảm cùng bất cứ thành phần nào bên trong thuốc.

4. Dạng bào chế cùng hàm lượng

Thuốc Tributel được bào chế dạng viên nén bao phim hàm lượng 200mg Trimebutin.

5. Cách dùng cùng liều dùng

Bệnh nhân vui lòng xem hướng dẫn về cách dùng, liều dùng cũng như tần suất ở hướng dẫn in trên bao bì thuốc Tributel. Dưới đây là hướng dẫn mang tính chất tham khảo mà thôi:

Cách dùng

Bệnh nhân dùng thuốc qua đường uống.

Liều dùng

Đối tượng người lớn dùng 100mg đến 200mg/ 2 đến 3 lần một ngày. Còn trẻ em dùng 5mg Tributel/kg/ ngày và chia thành 3 liều bằng nhau.

Bác sĩ có thể điều chỉnh liều nếu thấy liều thông thường không đáp ứng được tình trạng bệnh. Nhưng lưu ý mọi thay đổi đều thông qua ý kiến bác sĩ chuyên khoa, không nên tự ý tăng giảm liều lượng cũng như tần suất dùng để đảm bảo an toàn, hiệu quả.

6. Bảo quản

Bệnh nhân để thuốc Tributel ở nơi khô thoáng, tránh nhiệt độ cao, ẩm thấp cùng ánh nắng trực tiếp. Tuyệt đối không được dùng thuốc Tributel nếu thấy bị quá hạn, bị ẩm mốc hoặc là có dấu hiệu côn trùng cắn.

7. Thận trọng

- Cần chú ý quá trình dùng thuốc Tributel của trẻ để hạn chế tình trạng trẻ dùng thuốc sai cách gây thiếu liều hoặc quá liều.

- Dù thuốc Tributel an toàn, thích hợp cho nhiều đối tượng. Nhưng để đảm bảo an toàn thì phụ nữ đang mang thai và cho con bú không được tự ý dùng Tributel. Nên trao đổi cùng bác sĩ về lợi ích cũng như rủi ro trong quá trình dùng Tributel.

- Để thuốc Tributel có thể phát huy tối đa tác dụng và hạn chế những tác dụng không mong muốn. Bệnh nhân vui lòng dùng thuốc đúng theo liều cũng như tần suất chỉ định của bác sĩ.

Narihealthy

 

Share this post

Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:

Comment on this post

Follow my blog with Bloglovin